วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2556

หน้าต่างสู่โลกกว้างทวีปยุโรป








ชื่อผู้แต่ง: จิตศมน   เฟสตัน

พิมพ์ครั้งที่: 2 พ.ศ. 2542

จัดพิมพ์โดย: สำนักพิมพ์หน้าต่างสู่โลกกว้าง  จำกัด
  
     หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสื่ออ่านแล้วไม่เครียดเป็นความรู้เกี่ยวกับทวีปยุโรป  ได้รู้ว่าคนยุโรปมีวิถีชีวิตอย่างไร  วัฒนธรรมเป็นอย่างไร   ทำให้ได้รู้ว่ายุโรปมีที่ท่องเที่ยวมากมายได้รู้ถึงความเจริญของยุโรปประเทศในยุโรปเป็นประทศที่มีความเจริญมานานแล้วและมีอิทธิพลต่อหลายประเทศ  ประเทศในยุโรปเปรียบเสมือนศูนย์กลางของโลกก็ว่าได้  และหนังสือเล่มนี้อ่านแล้วคลายเครียดได้มีภาพประกอบมากมาย  มีสีสัน
   
        นี้คือเนื้อหาบางส่วนจากหนังสื่อ
  ทวีปยุโรปเป็นทวีปที่ไม่ใหญ่นักมีเนื้อทีประมาณ10.5 ล้านตารางกิโลเมตร(4 ล้านตารางไมล์) มีประอยู่หลายประเทศและมีประชากรจำนวนมากประมาณ670ล้านคน ประชาชนอยู่กันอย่างหนาแน่น ยุโรปมีชาบหาดยาวประมาณ80500กิโลเมตรยาวกว่าทวีปแอฟริกาอีก ยุโรปเป็นทวีปเมืองหนาวอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ10-18องศา บางประเทศก็มีน้ำแข็งปกคลุมทั้งปี  มีเทือกเขามากมายมีแม่น้ำหลายสายไหลมาจากภูเขาเพราะน้ำแข็งละลาย และเทือกเขาเอลป์ทีเป็นต้นกำเนอดของแม่น้ำหลายสาย น.394
  
   ทวีปยุโรปกว่าจะรวมกันเป็นพึกแผ่นได้การมีการสู้รบกันมาก่อน
เช่นในยุคสงครามโลกประเทศในยุโรปก็ได้ต่อสู้กันเองด้วย  เช่นอังกฤษรบกับเยอรมนี  ส่วนในอดีตตอนที่มีการล่าอาณานิคมสเปนกับเยอรมนีก็ได้ต่อสู้กัน  เนื่องจากต่างฝ่ายต้องการดินแดนเพิ่มเพราะประเทศของตนเป็นประเล็กแต่มีประชากรมากจึงต้องแสวงหาดินแดนใหม่เพิ่ม  ยุคการล่าอาณานิคมประเทศในยูโรปหลายประเทศทีออกเรือประสำรวจเกาะต่าง  เพื่อจะยึดเป็นของตนเอง ประเทศอังกฤษสามารถยึดประเทศได้จำนวนมาก  ส่วนฝรั่งเศล  สเปน  โปรตุเกศก็ยึดได้หลายประเทศ น.39
   
    ด้านการท่องเทียวยุโรปเป็นเมื่องที่สวยงามมีนักท่องเทียวจำนวนมากไปเที่ยวที่ยุโรป  ประเทศสเปนขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีนักท่องเทียวเยอะที่สุดประมาณ65ล้านคนต่อปีและยังมีกีฬาทีคนชอบไปดูเช่นพรีเมียร์ลีกอังกฤษทีมีคนไปดูกันมากเเละมีคนตอดตามมาก  น.456

สนใจหนังสือเล่มนี้ติดต่อที่ห้องสมุด ม.อตรัง เลขเรียกหนังสือ D907 ห363

      นำเสนอโดย

นาย พัชระ  พลรัตน์   รหัสนักศึกษา5550011097    PEM

นาย กฤษดา  ทับไทร   รหัสนักศึกษา 5550011132    PEM


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น